ทักษะการเป็นผู้นำ และผู้บริหาร (The Leader Manager - TLM)





องค์กรต่างๆ คาดหวังให้ผู้จัดการ เป็นผู้ที่ทำให้เกิดผลงาน ดังนั้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้จัดการ หลายๆองค์กร จึงต้องการหลักสูตรการพัฒนาผู้นำ ผู้จัดการจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีจูงใจและวิธีการบริหารงานที่เหมาะสม และต้องรู้ด้วยว่าควรที่จะทุ่มเทพลังงานของตนในเรื่องใด จากผลการวิจัย แสดงให้เห็น ผู้จัดการที่ให้ความสำคัญในเรื่องผลผลิตหรือผลลัพธ์ มีประสิทธิภาพน้อยกว่า ผู้จัดการที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนพนักงานที่เป็นผู้ลงมือทำงานนั้นๆ กล่าวคือ การเปลี่ยนไปให้ความสำคัญ ต่อการสนับสนุนพนักงาน และสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการขององค์กรกับความต้องการของพนักงาน จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นของหน่วยงาน ผู้จัดการ และหัวหน้างาน ที่ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มงาน หรือมีประสบการณ์มาแล้วก็ตาม สามารถเรียนรู้ที่จะเพิ่มประสืทธิภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับ การยกระดับความพอใจของพนักงานได้เช่นเดียวกัน
หลักสูตร ทักษะการเป็นผู้นำ และผู้บริหาร (The Leader Manager – TLM) เป็นหลักสูตรที่ให้แนวคิด และทักษะ ที่ผู้นำสามารถช่วยให้ หน่วยงานของตน ได้ทั้งผลงาน และความพึงพอใจ ที่เป็นส่วนผสม ระหว่าง ผลงานที่โดดเด่น และความพึงพอใจที่มากขึ้น จากการทำงานที่มีคุณค่าให้ประสบความสำเร็จ ผู้นำ จะได้เรียนรู้ ถึงการให้การสนับสนุน พนักงานในหน่วยของของตน โดยใช้ ปัจจัย 5 ประการ ในการตอบสนองความต้องการของพนักงาน
หลักสูตร ทักษะการเป็นผู้นำ และผู้บริหาร เป็นหลักสูตร เร่งรัด ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญที่ผู้นำควรปฎิบัติ เพื่อให้เกิดผลงานที่ดีที่สุดจากพนักงาน
พนักงานผู้ที่สามารถสร้างผลงานที่โดดเด่น จะมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากขึ้น และมีความพึงพอใจในการทำงานเพิ่มมากขึ้น ผู้นำ ที่สามารถกระตุ้นให้เกิด ผลงาน และความพึงพอใจ ย่อมเป็นผู้นำ ที่ทำให้เกิดผลลัพธ์แก่องค์กร ตลอดไป
04/FEBRUARY/2014

แสดงความคิดเห็น

Translate






[facebook]

Author Name

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

ขับเคลื่อนโดย Blogger.